วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Steve Jobs ลาออกจาก CEO Apple แล้ว หุ้นร่วง 5%

Steve Jobs ประกาศลาออกจากตำแหน่ง CEO และ Tim Cook คือ CEO คนใหม่ของ Apple



คณะกรรมการของบริษัทแอปเปิลได้ประกาศว่าคุณสตีฟ จ็อบส์ ได้ลงจากตำแหน่งซีอีโอ และได้แต่งตั้งคุณ Tim Cook เป็นซีอีโอคนใหม่แล้ว
คุณสตีฟ จ็อบส์ ได้กล่าวถึงการลงจากตำแหน่งว่า
ผมได้พูดเสมอว่าซักวันหนึ่งเมื่อผมไม่สามารถทำงานได้ตามความรับผิดชอบและตามความคาดหวังในฐานะที่เป็นซีอีโอ ผมจะบอกทุกคนเป็นคนแรก แต่เป็นที่น่าเสียดายอย่างยิ่งว่าวันนั้นได้มาถึงแล้ว
ผมได้ขอลงจากตำแหน่งซีอีโอ และหากคณะกรรมการของบริษัทเห็นว่าเหมาะสม ผมก็ต้องการทำงานในฐานะประธานของบริษัทต่อไปผมขอแนะนำว่าบริษัทได้ทำตาม succession plan และได้แต่ตั้งให้คุณ Tim Cook เป็นซีอีโอคนใหม่




ขอบคุณข่าวจาก blognone




    มีข่าวลือว่า Steve Jobs นั้นป่วย จึงดูแล Apple ต่อไปไม่ได้แล้ว แทนที่จะออกไปหมดเลยทีเดียว ก็เหลือตำแหน่งประธาน เพื่อไม่ให้หุ้นตกมาก แล้วค่อยๆ หายไปเงียบๆ ดีกว่าหายไปทีเดียวแล้วทำให้หุ้นตกก็มีความเป็นได้ เพราะขนาดลงจากตำแหน่ง ceo อย่างเดียว ก็หุ้นร่วงไปแล้วกว่า 5 %

1 ความคิดเห็น: