วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2554

3G ในประเทศไทย ถึงไหนกันแล้วน้อ ไครมาแรงแซงโค้งหรือแหกโค้งดูกัน

       
           มาดูที่เจ้าแรกที่ชิงเปิดตัวก่อน เป็นรัฐวิสากิจไทย ที่ร่วมมือกับพี่ขาใหญ่อีกรายที่แอบขัดขวางเจ้าอื่นตลอดเวลาเป็นไครไปไม่ได้นอกจาก TOT 3G




               ให้บริการ ให้บริการด้วยคลื่น 1900/2100 MHz ที่หวงไว้ใช้คนเดียว เทคโนโลยี 3.5G HSPA(7.2 Mbps)  เชิงพาณิชย์รายแรกและรายเดียวบนคลืนความถี่ 2100 MHz

พื้นที่ให้บริการ ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล  515 สถานีฐานที่แอบตกหลุมอากาศบ้างบางช่วงถ้านอกเมือง และกำลังขยายครอบคลุมถึง 18 จังหวัดภายในเดือน พฤศจิกายน 2554 นี้ มีแนวโน้มว่าจะเลื่อน เพราะที่นี่ประเทศไทย รัฐวิสาหกิจไทยต้องบวกเพิ่ม ข้อมูลเพิ่มเติม http://www. tot3g.net



      มาต่อกันที่เจ้าที่สอง ค่ายลูกรักของ CAT คือค่ายไหนไม่ได้นอกจาก TRUE MOVE 






         เปิดทดลองให้ใช้ 3G 
พื้นที่ให้บริการทั่วกรุงเทพและปริมณฑล ทั้งหมดบางพื้นที่ของ ชลบุรี, เชียงใหม่ และภูเก็ตบริเวณ สนามบินนานาชาติ และ หาดป่าตองให้บริการด้วยคลื่น 850 MHz เทคโนโลยี 3.9G HSPA+ (21 Mbps) อยู่ในขั้นทดลองให้บริการ ในรูปแบบของแถม โดยรวมกับบริการแพคเกจ อินเตอร์เน็ตแบบ EDGE , GPRS ที่เป็นที่ถูกอกถูกใจลูกค้า แล้วยังเป็นเอกชนรายแรกที่ทดลอง 3G ทั่วกรุงเทพฯ ที่ได้รับการอนุมัติเจ้าเดียวก่อนไครเพื่อนจาก CAT จะไม่ให้เรียกลูกรักจะให้เรียกว่าไร เมือเปิดทดลองแล้วปรากฎว่ามีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมากและเป็นที่กล่าวขานกันในช่วงนั้นดูดลูกค้าจาก ค่าน้องนิโคลกับน้องฟ้า(ดอกส้มสีทองหรือปล่าว) ไปได้เอยะพอสมควรข้อมูลเพิ่มเติมhttp://www.truemove.com/3g

ค่ายต่อไปเพิ่งเปิดตัวไปไม่นานชิงเปิดตัวตัดหน้าน้องฟ้า(ดอกส้มสีทองหรือปล่าว) ไปอย่างหวุดหวิด ค่านั้นคือ AIS นั้นเอง



       3G ของ AIS  อย่าง AIS 3G ที่ได้เปิดให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือระบบ 3G ความถี่ 900 MHz  3.5G HSPA(7.2 Mbps)
 โดย upgrade จาก EDGE ให้อัตโนมัติเมื่อ มีสัญญาณ  3G   พื้นที่ให้บริการ กรุงเทพชั้นใน เท่านั้นคนฝั่งธน แอบบนให้ได้ยินว่าเป็นลูกเมียน้อยหรือไงวะทำไมมาไม่ถึง และ บางส่วนของ เชียงใหม่ ,เชียงราย,นครราชสีมา ,ชลบุรี , ภูเก็ต สงขลา ,  ประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน , ปราณบุรี) , และเพชรบุรี (ชะอำ)







      ค่ายนี้จัดงานเปิดตัวซะยิ่งไหญ่อลังการเมื่อไม่นานมานี้จนเป็นข่าวหน้าหนึ่งเพราะอะไรทุกคนคงพอทราบกันแล้ว  แต่พื้นที่ให้บริการก็ยังไม่ค่อยครอบคลุมนักแถมมีข่าวว่าถูก CAT เตือนเรื่องการคิดค่าบริการด้วย พื้นที่ให้บริการทั่วกรุงเทพและปริมลฑลทั้งหมด ให้บริการด้วยคลื่น 850 MHz เทคโนโลยี 3.5G HSPAอยู่ในขั้นให้บริการฟรี โดย upgrade จาก EDGE ให้อัตโนมัติเมื่อ มีสัญญาณ  3G ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.dtac.co.th/3g







ภาพพื้นที่ให้บริการกรุงเทพและปริมลฑล 



               ค่ายน้องใหม่มาแรงแซงโค้ง หลังจากที่ซื้อ HUTCH แล้วเปลี่ยนชื่อเป็น TRUE MOVE H แล้วซุ่มทำ 3G อยู่พักหนึ่งแล้วเปิดให้บริการเชิงพานิชย์ กับพื้นที่ให้บริการที่เอยะกว่าทุกๆ ค่ายโดยมีพื้นที่บริการบริเวณ ครอบคลุมทั่วทั้งกรุงเทพ ทั่วกรุงเทพ และอีก 16 จังหวัดในบางเมืองของแต่ละจังหวัด  ปทุมธานี(ทั้งจังหวัด )นนทบุรี(ทั้งจังหวัด) สมุทรปราการทั้ง(จังหวัด) อยุธยา(เกือบทั้งจังหวัด) นครปฐม(เกือบทั้งจังหวัด) สมุทรสาคร(ทั้งจังหวัด) ภูเก็ต(ทั้งจังหวัด)ส่วนที่เหลือ เปิดบริการบางอำเภอใหญ่ๆเท่านั้น เช่น ชลบุรี ขอนแก่น นครราชสีมา อุดรธานี เชียงใหม่ สงขลา สุราษฎร์ธานี  นครศรีธรรมราช และกระบี่ หาดป่าตอง 
           ให้บริการบนเครือข่าย เทคโนโลยี 3.9G HSPA+   ความถี่ 850 MHz เชิงพาณิชย์  โดยให้ความเร็วสูงสุดถึง 42 Mbps   ข้อมูลเพิ่มเติมและพื้นที่ให้บริการ  http://truemove-h.com


         ตบท้ายกันด้วยพี่ขาใหญ่ สุดก่าง ที่ขวางเขาไปหมดซะทุกเรื่อง เปิดบริการ 3G มาก็นานแล้วเจ๋งแล้วเจ๋งแล้วเจ๋งอีก ไม่เป็นไร เปลี่ยนชื่อใหม่ ละกัน ปัจจุบัน ชือ my 3g มั่งไม่แน่ใจไม่สนเจ้านี้เท่าใหร่

        ให้บริการ 3G บนพื้นฐานของเครือข่าย CDMA 2000 1X EV-DO rev.A ความเร็ว 3.1 Mbps คลื่น 800 MHz เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบ พื้นที่ ให้บริการ 51 จังหวัด ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคใต้ (http://www.catcdma.com/th/about-area.rhtml) ยกเว้นภาคกลางและตะวันออก
         ให้บริการเยอะก็จริงครับแต่พื้นที่ให้บริการแบบว่ามีเฉพาะแค่ในตัวอำเภอเท่านั้น ยังไม่ครอบคลุมเลย เล่นไปสัญญาณหายไป ถ้านั่งรถมันจะ ผุบๆโผล่ๆ แล้วก็การให้บริการก็อืมห่วย เติมเงินก็ยาก 


สรุป  
      AIS 3G     ใช้ความเร็วสูงสุด 7.2 Mbps(HSPA) เปิดให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือระบบ 3G ความถี่ 900 MHz  พื้นที่ให้บริการ กรุงเทพชั้นใน บางส่วนของ เชียงใหม่ ,เชียงราย,นครราชสีมา ,ชลบุรี , ภูเก็ต สงขลา ,  ประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน , ปราณบุรี) , และเพชรบุรี (ชะอำ)
      DTAC 3G  ใช้ความเร็วสูงสุด 42 Mbps(HSPA+) ให้บริการด้วยคลื่น 850 MHz พื้นที่ให้บริการทั่วกรุงเทพและปริมลฑลทั้งหมด
      TRUE 3G  ใช้ความเร็วสูงสุด 21 Mbps(HSPA+) ให้บริการด้วยคลื่น 850 MHz พื้นที่ให้บริการทั่วกรุงเทพและปริมณฑล ทั้งหมดบางพื้นที่ของ ชลบุรี, เชียงใหม่ และภูเก็ตบริเวณ สนามบินนานาชาติ และ หาดป่าตอง
      TOT 3G ความเร็วสูงสุด 7.2 Mbps(HSPA) ให้บริการด้วยคลื่น 1900/2100 MHzกรุงเทพและปริมลฑลทั้งหมด
      TRUE  MOVE H 3G  ใช้ความเร็วสูงสุด 
21 Mbps(HSPA+) ให้บริการด้วยคลื่น 850 MHz บริการบริเวณ ครอบคลุมทั่วทั้งกรุงเทพ ทั่วกรุงเทพ และอีก 16 จังหวัดในบางเมืองของแต่ละจังหวัด  ปทุมธานี(ทั้งจังหวัด )นนทบุรี(ทั้งจังหวัด) สมุทรปราการทั้ง(จังหวัด) อยุธยา(เกือบทั้งจังหวัด) นครปฐม(เกือบทั้งจังหวัด) สมุทรสาคร(ทั้งจังหวัด) ภูเก็ต(ทั้งจังหวัด)ส่วนที่เหลือ เปิดบริการบางอำเภอใหญ่เท่านั้น ชลบุรี ขอนแก่น นครราชสีมา อุดรธานี เชียงใหม่ สงขลา สุราษฎร์ธานี  



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น