วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2554

สาวกดรอยด์ มาดูการเติบโตของ แอนดรอยด์ ดีกว่าว่า ได้ส่วนแบ่งการตลาด เท่าไหร่แล้ว

มาเริ่มจากฝั่งสหรัฐ มหาอำนาจกันก่อนเลยละกัน
              โดย comScore ผู้ทำการสำรวจตลาดโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน  ในสหรัฐเอมริกา ว่ามีค่ายไหนมากสุดพบว่า แอนดรอยด์ นั้น มีส่วนแบ่งสูงเป็นประวัติการ ถึง 41.8% เพิ่มสูงขึ้น 5.4% ส่วนรองลงมาก็เป็นไครไปไม่ได้นอกจากค่ายผลไม้ Apple นั้นเอง มีส่วนแบ่งการตลาด 27.0% ตามด้วย RIM หรือ BB ,windows phone ,symbian ตามลำดับ

           
             ส่วนยี่ห้อนั้นก็เป็นไปตามความคาดหมาย  ค่ายเกาหลีแอ๊ปแบ๋วอย่าง Samsung ก็ครองแชมป์ไป ตามมาติดๆด้วยค่าเกาหลีอีกค่าย อย่าง LG และ Motolola,Apple,RIM แต่การสำรวจนี้เป็นการสำรวจมือถือทั้งหมดไม่แยกสมาร์ทโฟนนะครับ


ส่วนฝั่งทางด้านเมืองผู้ดี อังกฤษ
           จากการสำรวจของหน่วยงานวิเคราะห์ตลาด Kantar Worldpanel แอนดรอยด์ ก็มาแรงอีกเช่นเคย กินส่วนแบ่งการตลาดไปถึง  47.1% แล้ว ซึ่งสูงกว่าสหรัฐอเมริกาอีกด้วย ส่วนอันดับสองเป็น Blackberry 21.5% ตามมาติดๆด้วยค่ายผลไม้ Apple มีอยู่ 20.8% ส่วน Symbian ก็อาการสาหัสร่วงลงไปเกือบ 20% เหลือ 7.2% เท่านั้น Windows Mobile 7 ก็ตามมาแบบช้าๆชัวร์ๆมีหลงเหลือที่ 1.7% บาด้าของซัมซุงมีอยู่ 0.8% 


          สรุป ตอนนี้แอนดรอยด์ก็ครองแชมป์เป็นที่เรียบร้อยแล้วในประเทศใหญ่ๆ (อยากรู้จังว่าประเทศไทยเป็นไงบ้าง) ตามมาติดๆด้วยพี่ผลไม้ Apple ,และเจ้าพี่แซทอย่าง RIM หรือ BB ที่ถูกอกถูกใจสาวๆ แต่น่าสงสาร Simbian ที่ลดลงอย่างน่าใจหาย เป็นลูกเมียน้อยของโนเกียซะแล้ว ตามมาด้วย windows phone ที่พยายามเข็นกันใหญ่ แต่ก็ไม่ค่อยคืบ ต้องรอดูว่าเมื่อเป็นลูกรักแห่งโนเกียนั้น จะดังหรือจะดับอนาถตายอย่างเขียดหรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไป คงไม่ช้าไม่นานนี้ก็ไดเห็น กันแน่นอน

1 ความคิดเห็น: